Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CẮT U TUYẾN MANG TAI KÍCH THƯỚC LỚN, BẢO TỒN DÂY THẦN KINH SỐ VII TẠI BVĐK TỈNH SƠN LA
Đăng lúc 2024-01-12 06:15:09


Vừa qua, với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Ths.BS. Lại Bình Nguyên - Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ - Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, khoa Răng hàm mặt - BVĐK tỉnh Sơn La đã phẫu thuật thành công cho người bệnh có khối u tuyến mang tai kích thước lớn.

Bệnh nhân Q.V.T, 27 tuổi (Xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn) đến khám trong tình trạng sưng nề và biến dạng vùng mang tai phải. Theo thông tin từ người bệnh cho biết, thời gian từ khi xuất hiện khối u đến khi nhập viện điều trị là khoảng 1 năm. Kết quả thăm khám cho thấy, bệnh nhân có khối u sưng vùng tuyến mang tai phải, kích thước khoảng (7x10)cm, ấn chắc, di động được, ranh giới rõ. Sau khi siêu âm, chụp CLVT vùng tuyến mang tai, bệnh nhân được chẩn đoán U tuyến nước bọt mang tai phải và có chỉ định phẫu thuật cắt khối u để bảo tồn dây thần kinh số VII.

E-kip phẫu thuật cắt u tuyến mang tai cho người bệnh

BS.CKI Lầu Vương Sình - Phó Trưởng khoa Răng hàm mặt trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật dưới sự hướng dẫn của Ths.Bs. Lại Bình Nguyên. Sau khi gây mê nội khí quản, bác sĩ tiến hành rạch da theo đường Redon, bóc tách, bộc lộ tuyến mang tai, xác định gốc dây thần kinh số VII và cắt toàn bộ khối u. Đây là phương pháp phẫu thuật cắt u tuyến mang tai sở hữu nhiều đặc tính ưu việt giúp điều trị triệt để bệnh lý, hạn chế tối đa tái phát, bảo tồn dây thần kinh số VII, tránh được các biến chứng liệt mặt, tê bì môi má góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ cho người bệnh sau phẫu thuật.

Nhờ sự tỉ mỉ, khéo léo, chuyên môn cao của bác sĩ cùng các thiết bị y tế hiện đại tại BVĐK tỉnh, ca phẫu thuật đã diễn ra rất thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, ăn uống tốt và chuẩn bị được xuất viện sau 10 ngày phẫu thuật.

Hình ảnh người bệnh trước và sau khi phẫu thuật

U tuyến mang tai là một dạng bệnh lý của u tuyến nước bọt. Phần lớn các bệnh nhân bị u tuyến mang tai đều là u lành tính nhưng cũng có những trường hợp là u ác tính, vô cùng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Việc triển khai thành công kỹ thuật Phẫu thuật u tuyến mang tai bảo tồn dây thần kinh số VII tại BVĐK tỉnh Sơn La sẽ giúp người bệnh mắc bệnh lý này được thực hiện phẫu thuật và điều trị ngay tại tỉnh nhà, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian nằm viện cho người bệnh, đồng thời giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- BS.CKI Lầu Vương Sình - Phó Trưởng khoa Răng hàm mặt

- Điện thoại: 0984288005.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới