Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Phẫu thuật thành công ca u màng não khổng lồ cho một nữ bệnh nhân
Đăng lúc 2021-01-08 10:37:29


            Vừa qua, Trung tâm chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã phẫu thuật thành công một ca u màng não khổng lồ cho bệnh nhân nữ ở Mai Sơn – Sơn La. Theo đánh giá của các bác sĩ thì đây là ca bệnh khó và có nguy cơ tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời.

Bệnh nhân được chẩn đoán u não vùng Trán- Thái dương trái

          Theo lời kể của người bệnh, bệnh nhân có tiền sử đau đầu đã lâu. Gần đây tình trạng đau đầu ngày càng tăng kèm theo hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, sụp mi, nhìn mờ và có biểu hiện trí nhớ suy giảm, không còn cảm giác thăng bằng khi đi bộ. Bệnh nhân đã dùng thuốc tại nhà nhưng không đỡ nên quyết định đến thăm khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bác sĩ đã tiến hành khám và chỉ định chụp cộng hưởng từ có tiêm thuốc cản quang để tìm nguyên nhân. Bệnh nhân được chẩn đoán là u não vùng Trán- Thái dương trái. Các bác sĩ TT.CTCH đã nhanh chóng hội chẩn để tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Cuộc phẫu thuật kéo dài trong 2 giờ, nhờ ê-kíp phẫu thuật có kinh nghiệm chuyên môn sâu cùng các trang thiết bị hiện đại, khối u khổng lồ trong não đã được lấy trọn ra khỏi hộp sọ bệnh nhân. Sau 10 ngày phẫu thuật và được đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm chăm sóc chu đáo, tận tình, người bệnh đã hồi phục nhanh chóng, hoàn toàn tỉnh táo và không còn đau đầu, mắt nhìn rõ, đi lại bình thường.

Ê-kíp nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cho người bệnh

Bệnh nhân hồi phục sau khi được phẫu thuật và chăm sóc tận tình

          Qua trường hợp trên, Ths.Bs Trần Hồng Vinh - Giám đốc Trung tâm CTCH cũng đưa ra lời khuyên rằng: “Các khối u màng não ở vị trí đặc biệt có thể gây thiếu sót chức năng thần kinh nặng nề và đe dọa tính mạng. Người bệnh cần phải phẫu thuật lấy u càng sớm càng tốt. Vì nếu để U ngày càng to sẽ lấn đè vùng chức năng mô não, làm tăng áp lực nội sọ, khiến tình trạng đau đầu ngày càng tăng. Bệnh nhân có nguy cơ mờ mắt, tay chân yếu dần, rối loạn cảm giác, mất cảm giác da, liệt nửa người và nặng nề hơn có thể khiến bệnh nhân lơ mơ, hôn mê và thậm chí tử vong”. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan đối với những cơn đau đầu hay cho rằng đó là triệu chứng thường gặp của các bệnh thể nhẹ, bởi đến khi phát hiện ra bệnh và điều trị thì đã muộn. Do vậy, muốn phát hiện sớm U màng não, người bệnh hãy đến các cơ sở Y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới