Đăng lúc 2021-07-09 07:54:42


 

Phụ trách khoa: Ths. Lương Hữu Dũng

Tập thể cán bộ Khoa hóa sinh

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 12 cán bộ

Trong đó:

- Phó khoa,phụ trách khoa: Ths. Lương Hữu Dũng 

- 01 Thạc sĩ, 05 cử nhân đại học, 01 KTV CĐ và 05 KTV trung học

2- Chức năng nhiệm vụ:

Khoa Hóa sinh là một khoa cận lâm sàng được thành lập vào năm 2003. Khoa hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ và Ban Giám đốc Bệnh viện Tỉnh. Chức năng, nhiệm vụ chính của khoa là thực hiện các xét nghiệm Hoá sinh lâm sàng phục vụ công tác phòng bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Khoa Hoá sinh còn thực hiện các xét nghiệm hỗ trợ cho công tác giám định y khoa và giám định pháp y.

Với hệ thống trang thiết bị ngày càng hiện đại gồm 5 máy sinh hóa, 3 máy khí máu, 2 máy Hba1c, 2 máy men tim, 3 máy điện giải đồ, 3 máy nước tiểu, 02 máy miễn dịch và một số máy hỗ trợ khác như máy ly tâm. Khoa luôn hướng tới những mục tiêu chính như chất lượng xét nghiệm và thời gian trả cho bệnh nhân. Nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ nhằm tăng cường hiệu quả công việc và chất lượng khám, chữa bệnh cũng là mục tiêu mà khoa hướng đến. Bên cạnh đó, khoa luôn quan tâm đến công tác đào tạo, hàng năm khoa luôn cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn, hội nghị hội thảo, cập nhật các kiến thức mới, triển khai các xét nghiệm mới hiệu quả. Ngoài ra, khoa luôn quan tâm công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ tuyến dưới, quản lý nhân lực, trang thiết bị, an toàn lao động theo quy định của Bệnh viện. Trong thời gian tới, khoa Hóa sinh sẽ triển khai thêm nhiều kỹ thuật xét nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao. Nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng xét nghiệm. Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn vững vàng và tâm huyết với công việc, tham gia các đề tài, nghiên cứu khoa học... Khoa đã được UBND tỉnh, Sở Y tế và các cấp ngành tăng Bằng khen, giấy khen, nhiều cán bộ, nhân viên trong khoa đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp.

Trong thời gian tới, khoa định hướng phát triển, triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới như Định lượng Dimer, định lượng lactat… nhằm tăng cường khai thác hiệu quả xét nghiệm Hóa sinh phục vụ cho công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới