Đăng lúc 2021-04-13 08:29:13


       BsCKI: Trương Thị Huyền

       TRƯỞNG KHOA

Tập thể cán bộ Khoa vật lý trị liệu - PHCN

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 10 cán bộ

Trong đó

- Trưởng khoa BsCKI: Trương Thị Huyền

- 02 bác sĩ chuyên khoa I, 02 cử nhân kỹ thuật viên, 03 kỹ thuật viên cao đẳng, 02 kỹ thuật viên trung cấp và 01 điều dưỡng trung cấp.

2- Chức năng nhiệm vụ:

Khoa Phục hồi chức năng là khoa lâm sàng mũi nhọn của bệnh viện được thành lập từ tháng 9/1989. Đến nay, khoa sở hữu hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế được đầu tư, từng bước được hiện đại hóa, đáp ứng được nhu cầu điều trị của người bệnh  như máy kích thích liền xương, siêu âm hồng ngoại, siêu âm trị liệu, kéo giãn cột sống bằng máy, tập khớp vai, máy kích thích nuốt, máy điện xung, máy điện phân... Đội ngũ cán bộ, nhân viên trong Khoa đều được đào tạo chuyên ngành, vững vàng về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, nhiệt huyết và yêu nghề.

Khoa phát triển thế mạnh chuyên sâu về phục hồi chức năng sớm, phòng ngừa các di chứng sau đột quỵ, chấn thương sọ não, sau phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo khớp gối, di chứng sau viêm não và điều trị các bệnh như: Đau thần kinh tọa, hội chứng cổ vai tay, thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hóa cốt sống, các bệnh cơ xương khớp, bàn chân khoèo bẩm sinh và một số bệnh cơ - xương - khớp khác.

Các dịch vụ kỹ thuật đã triển khai thường quy tại khoa:

+ Điều trị bằng sóng ngắn, hồng ngoại.

+ Điều trị bằng Siêu âm trị liệu

+ Điều trị bằng máy kéo giãn cột sống

+ Điều trị xoa bóp-tập vận động…

Phục hồi chức năng sau:

+ Di chứng sau đột quỵ não.

+ Chấn thương sọ não.

+ Sau phẫu thuật cột sống cổ, thắt lưng.

+ Tổn thương tủy sống

+ Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo.

+ Thoát vị đĩa đệm, chấn thương cổ.

+ Thoát vị cột sống thắt lưng.

+ Bó bột điều trị bàn chân khoèo bẩm sinh bằng phương pháp Ponseti.

+ Điều trị thoái hóa khớp gối.

+ Điều trị đau thần kinh tọa, vai, tay.

Chiều hướng phát triển của khoa trong thời gian tới là triển khai thành công các kỹ thuật phục hồi chức năng về chuyên ngành nhi khoa và sản khoa. Bên cạnh đó, khoa cũng không ngừng đổi mới và nâng cấp các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng cao của người dân.

 

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới