Đăng lúc 2021-05-21 02:38:31


Ths.Bs: Nguyễn Tuấn Anh

    TRƯỞNG KHOA

Tập thể cán bộ Khoa phụ sản

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 21 cán bộ

Trong đó

- Trưởng khoa Ths.Bs: Nguyễn Tuấn Anh

- 1 thạc sỹ, 01 bác sĩ CKII, 05 bác sĩ CKI; 1 bác sĩ đa khoa và 13 NHS và điều dưỡng. 

2- Chức năng nhiệm vụ:

Khoa Sản được thành lập ngay từ những ngày đầu thành lập Bệnh viện khu tự trị Tây Bắc, là một trong những khoa đầu tiên của Bệnh viện. Năm 2010, khoa Sản đổi tên thành khoa Phụ sản có chức năng chính là tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản; tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đặc biệt công tác tư vấn và khám sàng lọc trước sinh, giúp nâng cao chất lượng dân số của tỉnh nhà. Khoa Phụ sản hiện có 21 cán bộ, viên chức, trong đó 1 thạc sỹ, 01 bác sĩ CKII, 05 bác sĩ CKI; 1 bác sĩ đa khoa và 13 NHS và điều dưỡng. Là một trong những chuyên khoa đầu ngành về chăm sóc sức khỏe sinh sản, thu dung điều trị các bệnh l. sản phụ khoa, vô sinh, chẩn đoán tiền sinh và các đơn nguyên chăm sóc trước, trong và sau sinh, chăm sóc trẻ sơ sinh, khám, tư vấn và ph.ng lây truyền mẹ - con, tiêm phòng BCG và viêm gan B cho trẻ sơ sinh; chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.

Trong những năm qua, Khoa đã đạt được những thành quả nhất định trong công tác chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh. Tập thể cán bộ, nhân viên trong Khoa luôn tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, khắc phục những khó khăn về thiếu nhân lực, hạn chế về cơ sở vật chất, thực hiện tốt các dịch vụ đẻ thường, đẻ khó, phẩu thuật mổ lấy thai, mổ lấy thai vết mổ cũ; điều trị các bệnh phụ khoa, thực hiện các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình... Hằng năm khám bệnh khoảng 8.000 lượt, gần 3.000 bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật 1.500 ca. Nhiều kỹ thuật mới được triển khai như phẫu thuật nội soi, cắt tử cung đường dưới. Hiện nay, Khoa đang từng bước điều trị vô sinh. Song song với những nhiệm vụ trên, công tác nghiên cứu khoa học cũng được khoa quan tâm nghiên cứu, với nhiều đề tài được đánh giá cao, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em./.

Các kỹ thuật đang triển khai tại khoa:

- Sản khoa:

+ Khám và tư vấn , quản lý chăm sóc thai nghén.

+ Khám và điều trị các bệnh lý khi mang thai ( dọa đẻ non, tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ)

+ Theo dõi chuyển dạ đẻ , chăm sóc sản phụ, trẻ sơ sinh trước, trong và sau phẫu thuật.

- Phụ khoa:

+ Khám và tư vấn, điều trị các bệnh lý phụ khoa.

+ Soi cổ tử cung, khám và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng laser.

+ Thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, đặt dụng cụ tử cung, tư vấn thuốc tránh thai, triệt sản.

+ Thực hiện kế hoạch hóa gia đình an toàn.

+ Khám , điều trị phẫu thuật nội soi các khối u buồng trứng, u xơ tử cung.

+ Phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung.

+ Phẫu thuật điều trị các bệnh lý phụ khoa, sa sinh dục, các khối u âm đạo, cổ tử cung.

- Hỗ trợ sinh sản:

+ Khám và tư vấn, điều trị vô sinh hiếm muộn

+ Thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản ( Canh trứng, kích trứng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung…)

+ Khám và tư vấn điều trị các bệnh lý Nam khoa, vô sinh nam, rối loạn cương dương….

Định hướng phát triển:

+ Hoàn thiện quy trình điều trị vô sinh, thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản bơm tinh trùng vào buồng tử cung IUI và thực hiện liên kết với các bệnh viện tuyến trên để hỗ trợ chuyển tiếp các bệnh nhân điều trị ở mức cao hơn IVF, ICSI

+ Triển khai, thực hiện kỹ thuật soi buồng tử cung, nội soi ổ bụng, nâng cao chất lượng của người bệnh cũng như phục vụ điều trị nguyên nhân gây vô sinh.

Các tin tức liên quan

Các tin mới