Đăng lúc 2021-07-09 08:28:49


Bs CKII. Vũ Thị Minh
 TRƯỞNG KHOA
 
Tập thể cán bộ Khoa Khám bệnh
 

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 16 cán bộ

Trong đó có  01 bác sĩ CKII, 01 bác sĩ CKI, 03 bác sĩ đa khoa, 03 cử nhân điều dưỡng, 02 điều dưỡng cao đẳng và 06 điều dưỡng trung cấp.

- Trưởng khoa: Bs.CKII. Vũ Thị Minh

2- Chức năng nhiệm vụ:

        Khoa khám bệnh được thành lập ngay khi thành lập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La năm 1954 với trang thiết bị ban đầu đơn sơ. Từ năm 2009, khoa đã đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, thu tiền, trả kết quả... Vượt lên những khó khăn trong tình trạng bệnh nhân quá tải, nhân lực thiếu, tập thể Khoa Khám bệnh luôn đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khoa Khám bệnh thực hiện các chức năng, nhiệm vụ theo quy chế bệnh viện như sau:

- Tổ chức thực hiện công tác khám, điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh.

- Tiếp đón người bệnh khi đến khám chữa bệnh, khám sức khỏe, khám giám định tại bệnh viện.

- Khám bệnh kê đơn điều trị ngoại trú cho người bệnh và phân loại người bệnh vào điều trị nội trú, chuyển tuyến những trường hợp người bệnh nặng vượt khả năng điều trị của bệnh viện.

-  Duyệt chứng từ cho người bệnh khám ngoại trú.

-  Duyệt chế độ với những bệnh nhân điều trị nội trú.

Khoa Khám bệnh được bố trí trong khối nhà 3 tầng với đầy đủ các bốc khám chuyên khoa có trang thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ và đáp ứng nhu cầu khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh. Các bốc khám chuyên khoa cử cán bộ có trình độ chuyên môn tốt thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa. Khối cận lâm sàng gồm Dược, Siêu âm, Xquang, xét nghiệm đặt ngay tại khu khám bệnh giúp bệnh nhân thuận tiện hơn trong quá trình đến khám bệnh. Trung bình mỗi năm Khoa khám và điều trị cho trên 100.000 lượt bệnh nhân với chỉ số hài lòng của người bệnh ngày một cao. Khoa luôn đề xuất với Ban giám đốc các biện pháp cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh, nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ, giáo tiếp ứng xử với người bệnh, góp phần giảm quá tải, giải quyết nhanh, đảm bảo thực hiện đầy đủ mọi chế độ chính sách cho người bệnh. Bên cạnh đó, khoa luôn quan tâm đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cán bộ, nhân viên trong khoa có nhiều sáng kiến cải tiến và đề tài nghiên cứu khoa học. Hàng tháng Khoa đều tổ chức sinh hoạt khoa học, bình bệnh án cho bác sĩ và điều dưỡng để nâng cao kiến thức, rút kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, y, bác sĩ trong Khoa tích cực đến vùng sâu, vùng xa khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo. Vượt lên những khó khăn, thách thức, Khoa Khám bệnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là khoa đầu tàu, góp phần không nhỏ vào thành tích của Bệnh viện. Tập thể khoa khám bệnh là tập thể đoàn kết, nhất trí cao trong mọi công việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kết quả điều trị, đồng thời thực hiện tốt 12 điều y đức và nâng cao thái độ ứng xử, tinh thần trách nhiệm. Khoa Khám bệnh đã tạo được lòng tin yêu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh./.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới