Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Giới thiệu chung
Đăng lúc 2021-03-12 08:09:15


          Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Sơn La với quy mô 550 giường bệnh. Bệnh viện được xếp hạng I theo Quyết định số 1703/QĐ-UBND ngày 14/7/2016 của UBND tỉnh, là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ loại 2. Bệnh viện thực hiện 7 chức năng nhiệm vụ chính theo Quy chế bệnh viện.

Cơ cấu tổ chức

          Bệnh viện có tổng số 32 khoa, phòng và 01 Trung tâm, gồm 08 phòng chức năng, 19 khoa lâm sàng và 05 khoa Cận lâm sàng. Tổng số cán bộ bệnh viện là 478, trong đó có 128 bác sĩ, 17 dược sĩ, 183 điều dưỡng, 15 hộ sinh, 47 kỹ thuật viên, 51 cán bộ khác và một số cán bộ hợp đồng.

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Sơn La

Lịch sử hình thành:

          Vào những ngày đầu tháng 7-1954, một trạm xá tiền phương được thành lập tại xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn (nghĩa Lộ cũ) nay thuộc tỉnh Yên Bái. Đó chính là nơi ra đời và khởi nguồn của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La hôm nay. Bệnh viện đã trải qua một chặng đường gian nan, thăng trầm, vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ở tỉnh miền núi biên giới.

          Từ khi được thành lập, bệnh viện đã qua nhiều lần di chuyển địa điểm và nhiều lần đổi tên. Thời kỳ chiến tranh chỉ có nhà gianh, vách đất, đèn dầu, đèn măng-sông, cho đến thời kỳ bao cấp cơ sở vật chất cũng không được cải thiện là mấy, vẫn chỉ là nhà cấp 4, điện máy nổ, trang thiết bị cũ, nhưng công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vẫn được hoàn thành tốt. Cho đến nay, bệnh viện được xây dựng trên khuôn viên rộng với tổng diện tích xây dựng là 9,06ha. Công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La khang trang, hiện đại đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp tục đổi mới và phát triển của ngành Y tế Sơn La đồng thời tạo môi trường khám chữa bệnh lý tưởng cho người dân. Mỗi một dấu mốc lịch sử đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của bệnh viện đều rất đáng trân trọng.

Quy mô, năng lực:

           Bệnh viện được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất với kiến trúc, công nghệ và trang thiết bị y tế hiện đại. Bệnh viện gồm các khối chức năng chính như khoa cấp cứu, khám và điều trị ngoại trú; khu hành chính, kỹ thuật nghiệp vụ; khu điều trị nội trú; khoa truyền nhiễm; khoa y học hạt nhân; khoa dinh dưỡng, dịch vụ; khoa kiểm soát nhiễm khuẩn; nhà tang lễ và các hạng mục phụ trợ. Bên cạnh đó, không gian cây xanh và thảm cỏ, tiểu cảnh trang trí góp phần tạo không gian xanh, cảnh quan sạch đẹp phục vụ bệnh nhân trong thời gian điều trị tại viện.

           Đặc biệt, bệnh viện được biết đến với đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn sâu, nhiệt huyết trong công việc, giàu y đức, đoàn kết cùng nhau xây dựng bệnh viện ngày một phát triển, đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Tất cả các quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện đều được chuẩn hóa, các quy chế chuyên môn trong thường trực cấp cứu, khám bệnh và chăm sóc người bệnh được thực hiện nghiêm túc. Bệnh viện luôn sẵn sàng phương tiện và dụng cụ cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu kịp thời, tủ thuốc được cập nhật đầy đủ đáp ứng theo nhu cầu cấp cứu giúp nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống.

Bệnh viện thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

           Thế mạnh hiện nay của bệnh viện là phát triển mạnh các chuyên khoa mũi nhọn như ưng bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, ngoại khoa, hồi sức tích cực, huyết học truyền máu và lọc máu, thận nhân tạo… Bệnh viện ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như gây mê hồi sức, phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh. Ngoài ra bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác thu hút cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, cải tạo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, tiếp nhận và triển khai các kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện hạt nhân, bệnh viện Trung Ương, ứng dựng mô hình bệnh viện thông minh trong khám chữa bệnh và phát triển bệnh viện theo hướng bệnh viện đa khoa trung tâm kỹ thuật chuyên sâu.

Thành tựu nổi bật:

           Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã làm chủ được nhiều kỹ thuật chuyên sâu. Đến nay bệnh viện đã triển khai được 10.661 dịch vụ, trong đó: Tuyến I là 395 dịch vụ; Tuyến II là 10.266 dịch vụ, 15.071 dịch vụ theo Thông tư số 43/2013/TT-BYT và Thông tư số 21/2017/TT-BYT, chiếm tỷ lệ 68,1% dịch vụ kỹ thuật thực hiện theo phân tuyến.

           Bệnh viện đã tổ chức thực hiện và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về chuyên môn với lưu lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Trước những thành tích đã đạt được, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã nhiều lần được ghi danh và đóng góp thêm vào bề dày thành tích trên trang bảng vàng truyền thống của bệnh viện. Bệnh viện vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ năm 2019; Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng năm 2020 và rất nhiều những thành tích đáng tự hào khác.

           Trong tương lai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, làm chủ các trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng hiệu quả các kỹ thuật tiên tiến trong khám chữa bệnh, điều trị và chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng thời, Bệnh viện triển khai xây dựng hệ thống khám chữa bệnh theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh; tích cực, chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh; nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp cho các y bác sĩ và cán bộ, nhân viên y tế nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La và các tỉnh thành lân cận, xứng đáng là điểm sáng giữa khu vực Tây Bắc.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới