Đoàn công tác Bệnh viện Nhiệt đới TW làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2020-12-17 08:29:54

Sáng ngày 17/12/2020, Đoàn công tác của Bệnh viện Nhiệt đới TW đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đánh giá kết quả thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành truyền nhiễm giai đoạn 2016 – 2020.

Tham dự buổi làm việc với Đoàn công tác Bệnh viện Nhiệt đới TW có đại diện BGĐ bệnh viện đa khoa tỉnh và lãnh đạo một số khoa phòng có liên quan. Buổi làm việc cũng đánh giá cao những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện đề án  Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành truyền nhiễm. Rất nhiều kỹ thuật đã được chuyển giao thành công trong nội dung đề án bao gồm:

Đánh giá kết quả thực hiện Đề án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành truyền nhiễm giai đoạn 2016 – 2020 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La

- Kỹ thuật điều trị viêm gan virut

- Kỹ thuật thực hành nâng cao cho điều dưỡng chuyên ngành truyền nhiễm

- Ứng dụng kỹ thuật nuôi cấy định danh vi khuẩn và phiên giải kết quả nuôi cấy, định danh và kháng sinh đồ trong lâm sàng năm 2019.

Trong thời gian tiến hành đề án rất nhiều các lớp tập huấn với những nội dung liên quan đã được tổ chức thành công tại bệnh viện hạt nhân và bệnh viện đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó, cáo cáo cũng chỉ ra những thuận lợi khi triển khai đề án. Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TW. Trong tương lai, để phát triển hơn nữa các kỹ thuật chuyển giao, bệnh viện nên tiếp tục cử cán bộ tham gia đào tạo chuyên môn sâu về chuyên ngành Truyền nhiễm. Đầu tư thêm các trang thiết bị máy móc phục vụ cho hoạt động nghiên cứu, xét nghiệm hoàn thiện hơn.

Đây là một trong những bước đệm quan trọng trong việc tiếp nhận các kỹ thuật mới, hiện đại nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, cải thiện lòng tin trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới