Kỹ thuật " Bơm xi măng sinh học" _ Gỉai pháp điều trị cho bệnh nhân xẹp đốt sống
Đăng lúc 2019-06-17 08:47:00


 Một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau lưng kéo dài ở người trung niên và người cao tuổi là do loãng xương ở một hay nhiều nhiều thân đốt sống gây ra hiện tượng xẹp thân đốt sống.
Để khắc phục tình trạng này, kỹ thuật "Bơm xi măng sinh học" vào thân đốt sống là một trong những giải pháp được lựa chọn hàng đầu để giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau đớn dai dẳng thậm chí là nằm liệt do xẹp đốt sống gây ra.
Bơm xi măng sinh học là kỹ thuật dùng một ống thông rất nhỏ chọc qua da và bơm một lượng xi măng sinh học vào đốt sống xẹp. Việc bơm xi măng có tác dụng hàn gắn lại các chỗ gãy xương siêu nhỏ, làm cho đốt sống trở nên ổn định, vững chắc hơn giúp bệnh nhân phục hồi đốt sống bị xẹp và vận động dễ dàng.
Kỹ thuật "Bơm xi măng sinh học" là một thủ thuật an toàn ít xảy ra tai biến và đem lại hiệu quả điều trị cao. Trong phương pháp này bác sĩ không cần dùng đến dao kéo nên bệnh nhân không phải trải qua cảm giác đau đớn và vẫn tỉnh táo phối hợp với bác sĩ trong quá trình tiến hành thủ thuật. Sau khi bơm từ 4h đến 6h bệnh nhân có thể ngồi dậy và sau 24h bệnh nhân có thể đi lại được. Thời gian bệnh nhân nằm viện ngắn chỉ từ 2 đến 3 ngày.
Tại Bệnh viện Đa khoa Sơn La, kỹ thuật "Bơm xi măng sinh học" đã được triển khai và thực hiện thành công giúp nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý xẹp đốt sống thoát khỏi những cơn đau lưng dai dẳng và trở lại sinh hoạt bình thường
.
 

Các tin tức liên quan

Các tin mới