Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La triển khai thành công kỹ thuật lọc máu liên tục
Đăng lúc 2020-09-30 10:40:10

Sáng ngày 14/9/2020, Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã triển khai thành công kỹ thuật lọc máu liên tục (CVVH) cho bệnh nhân.

Bệnh nhân nữ 67 tuổi ở Hát Lót- Mai Sơn nhập viện trong tình trạng mệt mỏi nhiều, khó thở, vô niệu, SPO2 thấp và huyết áp tụt. Bệnh nhân được chẩn đoán bị Shock nhiễm khuẩn, Suy thận cấp- Viêm phổi, Viêm túi mật, ĐTĐ/ Đặt Stent mạch vành.

Kỹ thuật lọc máu liên tục được triển khai thành công tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc

Các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật lọc máu liên tục để điều trị cho bệnh nhân. Đây là kỹ thuật an toàn giúp điều chỉnh các rối loạn nước, điện giải, thăng bằng kiềm toan và đào thải các chất mà bình thường do các tạng đảm nhiệm, kết hợp với sửa chữa nguyên nhân chờ thời gian hồi phục. Thủ thuật tiến hành thuận lợi, sau lần lọc đầu tiên bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực như giảm được liều thuốc vận mạch, tình trạng lâm sàng được cải thiện, bệnh nhân đã có nước tiểu trở lại, SPO2 cải thiện tốt, huyết áp tăng lên và cơ thể đỡ mệt mỏi nhiều.

Bệnh nhân đã có nhiều chuyển biến tích cực sau lần lọc máu đầu tiên

Theo ThsBs. Mè Thị Xuân- Trưởng khoa HSTC chống độc bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: “Kỹ thuật lọc máu liên tục tĩnh mạch - tĩnh mạch (CVVH) là kỹ thuật lọc máu cho phép đào thải ra khỏi máu người bệnh một cách liên tục (> 12h) nước và các chất hoà tan có trọng lượng phân tử dưới 50000 dalton, đặc biệt với thể tích dịch thay thế lớn( >35ml/kg/giờ) thông qua cơ chế đối lưu giúp đào thải tốt các chất hoà tan có trọng lượng phân tử trung bình tương tự với trọng lượng của các chất tiền viêm”.

Kỹ thuật lọc máu an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân có huyết động không ổn định

Kỹ thuật lọc máu liên tục an toàn và hiệu quả cho các trường hợp bệnh nhân suy đa tạng, shock nhiễm khuẩn, viêm tuỵ cấp nặng, bỏng nặng, suy thận teo cơ vân, thiểu niệu hay vô niệu, đặc biệt ở những bệnh nhân có huyết động không ổn định. Đây là một trong những kỹ thuật tiên tiến đã được triển khai thành công tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới