Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - BVĐK tỉnh Sơn La thực hiện thành công kỹ thuật ghép da
Đăng lúc 2020-09-18 15:50:06

Kỹ thuật ghép, vá da thực hiện trên những vùng vết thương hở vừa tạo thẩm mỹ, giúp phục hồi vết thương nhanh chóng và giảm nguy cơ tàn phế cho bệnh nhân.

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La liên tục tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị trong tình trạng vùng da bị tổn thương và có nguy cơ bị hoại tử. Theo Ths.Bs Đoàn Trọng Toàn - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình cho biết: “Thông thường sau khi được các đơn vị ngoại khoa xử lý chấn thương sau tai nạn, bệnh nhân được chuyển trung tâm để phẫu thuật tạo hình, trong đó có ghép và vá da”.

Kỹ thuật ghép, vá da được thực hiện tại Trung tâm Chấn thương chỉnh hình

Da người được ví như chiếc áo để bảo vệ cơ thể. Bởi vậy phục hồi cho chiếc áo được nguyên vẹn là bước điều trị tiếp theo để giúp vết thương nhanh lành. Trong trường hợp vết thương không có khả năng khâu hai mép, việc ghép da được chỉ định nhằm giúp cho vết bỏng hoặc vết thương được bảo vệ, tránh vi khuẩn xâm nhập. Kỹ thuật ghép, vá da trên những vùng vết thương hở sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như mức độ thẩm mỹ cao, giúp phục hồi vết thương, giảm nguy cơ tàn phế cho bệnh nhân. Hơn nữa, vết thương sau khi ghép, da tự thẩm thấu, nhanh hồi phục.

Kỹ thuật ghép da có tính thẩm mỹ cao, giúp hồi phục vết thương nhanh chóng

Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, tay nghề cao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã thực hiện thành công nhiều ca ghép da cho bệnh nhân. Việc nâng cao chất lượng điều trị với những kỹ thuật mới đã mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh.

 

 

Các tin mới