Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Lời khuyên dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID
Đăng lúc 2021-05-12 09:04:04


Trong mùa dịch covid – 19 thì khẩu trang và nước sát khuẩn được xem như lớp bảo vệ con người bên ngoài. Sức đề kháng, hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là chìa khóa để bảo vệ cơ thể từ bên trong, tránh khỏi sự tấn công của các virut gây bệnh. Để có một cơ thể khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực hiện tốt các lời khuyên dinh dưỡng dưới đây giúp bạn tăng sức đề kháng, tránh xa dịch bệnh:

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng

- Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, ăn thêm các bữa phụ để đảm bảo năng lượng và các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Với trẻ dưới 2 tuổi, duy trì chế độ bú mẹ kết hợp với các bữa ăn bổ sung hợp lý theo hướng dẫn.

- Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu đạm như: thịt, cá, trứng, tôm, cua, sữa, đậu đỗ… để duy trì hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. Bởi chất đạm cung cấp các axit amin - là nguyên liệu cho cơ thể sản xuất các tế bào của hệ thống miễn dịch.

Bổ sung các thực phẩm giàu đạm để duy trì hệ thống miễn dịch

- Chú ý bổ sung các loại viamin A, B, C, D, E… Các vitamin này góp phần nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng đề kháng chống lại nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin A có trong gan cá, trứng, sữa… Beta carotene có trong rau, củ, quả màu vàng đỏ như gấc, cà chua, cà rốt, bí đỏ… Vitamin C có trong bưởi, cam, chanh, ổi, các loại rau xanh như rau ngót, rau cải. Vitamin D có trong các thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa. Vitamin E có trong các loại ngũ cốc, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân. Canxi có trong tôm, cua, sữa, vừng, mè… Các vi khoáng sắt, kẽm, selen có trong thịt đỏ, hàu, sò, măng tây, ngũ cốc. Không tự ý bổ sung các loại thực phẩm chức năng, thuốc, các loại vitamin nếu không có sự hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ.

- Bổ sung lượng nước vừa đủ cho cơ thể (mỗi ngày từ 2-2.5 lít, ít nhất 1,5 lít), nên uống nước ấm. Có thể bổ sung thêm sữa và các loại nước hoa quả như nước dừa, sữa, nước mía, nước ép cam, bưởi, nước chanh mật ong mỗi ngày, không cho thêm đá và đường khi sử dụng.

Các loại vitamin góp phần nâng cao hệ miễn dịch cơ thể

- Bổ sung thêm gừng, tỏi, đặc biệt là tỏi sống cũng rất tốt cho hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

- Không ăn kiêng nếu không có chỉ định của thầy thuốc, cố gắng ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau trong 1 bữa và trong 1 ngày.

- Hạn chế ăn các thực phẩm có hại cho cơ thể (thực phẩm ăn liền; thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều mỡ động vật, đường, hoặc nhiều muối; thực phẩm để quá lâu không còn tươi…). Bổ sung thực phẩm sạch, có chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ. Đảm bảo thức ăn phải được nấu chín và tốt nhất là ăn ngay sau khi nấu.

- Với phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, người già, có thể sử dụng thêm các loại đa vi chất dinh dưỡng (viên đa vi chất, bột đa vi chất) hoặc các sản phẩm được làm giàu dinh dưỡng khác theo tư vấn của nhân viên y tế.

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước chảy trước và sau khi chế biến thức ăn, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Không sờ tay lên mắt, mũi, miệng để hạn chế nhiễm mầm bệnh.

- Duy trì vận động và các hoạt động thể lực. Hạn chế uống rượu bia, tránh tụ tập đông người để phòng nhiễm bệnh.

Thực hiện tốt lời khuyên dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, duy trì tuân thủ các biện pháp phòng dịch hiệu quả như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế là cách tốt nhất bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch covid – 19.

Nguồn https://suckhoedoisong.vn/ 

Các tin tức liên quan

Các tin mới