Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SƠN LA ĐẦU TƯ NHIỀU THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI TRONG PHẪU THUẬT
Đăng lúc 2023-01-03 04:31:43


BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SƠN LA ĐẦU TƯ NHIỀU THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI TRONG PHẪU THUẬT

Trong Ngoại khoa, thiết bị hiện đại đóng vai trò rất quan trọng trong chẩn đoán và phẫu thuật, góp phần quan trọng cho thành công và hiệu quả của cuộc mổ.

Năm 2022, Bệnh viện đã đầu tư và đưa vào sử dụng nhiều thiết bị hiện đại trong lĩnh vực gây mê và phẫu thuật nói chung và trong phẫu thuật nội soi nói riêng.

Thạc sỹ Nguyễn Công Bằng, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cho biết: Thời gian gần đây, nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư và đưa vào sử dụng trong phẫu thuật như: Máy gây mê hiện đại có hệ thống theo dõi khí mê có thể gây mê cho trẻ sơ sinh non tháng, hệ thống Khoan phẫu thuật sọ não, Dao mổ Ligasur, Dao mổ siêu âm.

Ưu điểm của những loại dao mổ này là dễ phẫu tích, dễ bóc tách mô nhưng lại không làm tổn thương mô lân cận. Đặc biệt là khả năng cầm máu rất tốt, có thể cắt đốt cầm máu các cuống mạch kích thước đến 5-7mm mà không cần buộc thắt cuống mạch. Hơn nữa, trong quá trình cắt đốt tổ chức không tạo khói như dao điện thông thường nên không bị mờ phẫu trường, nên trong phẫu thuật nội soi ổ bụng luôn có hình ảnh rõ nét cho phẫu thuật viên thao tác an toàn. Các loại dao mổ hiện đại này có thể áp dụng ở hầu hết các phẫu thuật ở nhiều chuyên khoa như: Phẫu thuật tuyến giáp, bệnh lý khối U, các phẫu thuật về dạ dày, đại tràng, ruột non, gan mật tụy, các phẫu thuật về Sản khoa, Tai Mũi Họng…

Trong những năm tới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tiếp tục đầu tư các trang thiết bị hiện đại góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các tin tức liên quan

Các tin mới