Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Sẻ chia, hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhi ở vùng núi Sốp Cộp
Đăng lúc 2021-12-16 02:39:59


Khoa Nhi – Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận điều trị cho bệnh nhi M.A P.V (3 tuổi – tại Sốp Cộp) với chẩn đoán: TD Tim bẩm sinh/ Hội chứng thận hư. Bé mắc bệnh ở nhà gần 1 tháng nhưng do gia đình ở vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên đã đưa bé đến cơ sở y tế muộn. Để đưa con đi chữa bệnh, người bố trẻ đã địu con trên lưng vượt qua hàng chục cây số, vượt đồi núi gập ghềnh đến bệnh viện đa khoa huyện Sốp Cộp. Hình ảnh hai bố con khi đến bệnh viện run cầm cập do vừa đói vừa rét, bé thì sốt cao và bụng chướng căng mà không khỏi xót xa. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, xác định tình trạng của bé rất nặng nên gia đình đã được tư vấn chuyển ra BVĐK tỉnh điều trị tiếp.

Bệnh nhi M.A P.V nhập viện trong tình trạng sốt cao và bụng chướng căng

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, bệnh nhi M.A P.V được các bác sĩ khẩn trương thăm khám và điều trị. Để giúp hai bố con có chi phí để điều trị và ăn uống sinh hoạt trong thời gian nằm viện, tổ Công tác xã hội bệnh viện đã nhanh chóng vận động, kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ bé. Trong hai ngày 12 và 13/12/2021, đã có rất nhiều mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm san sẻ với hoàn cảnh khó khăn của bé, hỗ trợ bệnh nhi qua số tài khoản của bệnh viện.

Đại diện Tổ Công tác xã hội bệnh viện trao hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi

Ngày 13/12/2021, đại diện Tổ Công tác xã hội cùng các y bác sĩ khoa Nhi và một số nhà hảo tâm đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ 25.030.000đ (chuyển qua STK của bệnh viện: 121000089638- Ngân hàng Viettinbank) cho bố bệnh nhi. Anh Giàng A Lồ bố của bé xúc động gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm gần xa, gia đình đón nhận số tiền trên để phục vụ cho việc chi trả chi phí điều trị và các vật dụng thiết yếu chăm sóc cho bé hàng ngày. Bên cạnh đó, tổ Công tác xã hội cũng kết nối với một số nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình bé tại khoa Nhi.

Đại diện quý nhà hảo tâm đến thăm hỏi và hỗ trợ bệnh nhi tại khoa Nhi

Đến chiều ngày 13/12/2021, bệnh viện đã hoàn thiện các thủ tục để chuyển bệnh nhi xuống bệnh viện Nhi TW tiếp tục điều trị. Tổ CTXH bệnh viện đã liên hệ với phòng CTXH bệnh viện Nhi TW tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ bệnh nhi M.A P.V trong thời gian điều trị tại đó.

Sự san sẻ, đồng hành, lan tỏa tình yêu thương của những tấm lòng nhân ái đã giúp một em bé khó khăn thuộc vùng núi sâu được cứu sống. Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tình cảm và tấm lòng của các nhà hảo tâm. Hy vọng những hành động nhân ái này sẽ ngày càng được nhân lên để giúp đỡ được nhiều bệnh nhân khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo trong cuộc sống.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới