PC Covid - Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay
Đăng lúc 2021-10-20 10:46:56


Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, PC Covid sẽ là app chính thức thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống Covid-19 trên smartphone hiện nay. Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…, trở thành ứng dụng hợp pháp phục vụ cho công cuộc chống dịch Covid-19. Từ nay người dân không còn phải cài đặt quá nhiều ứng dụng.

Các tính năng chính của ứng dụng PC-Covid bao gồm: Hiển thị “thẻ Covid-19”, cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR, khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm, khai báo y tế những nơi đã đến, hỗ trợ truy vết, hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm, hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.

- Mã QR cá nhân: mỗi người dân có 1 mã QR cá nhân duy nhất hiển thị thông tin liên quan đến phòng, chống dịch covid-19 phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch của Quốc gia.

- Thẻ thông tin Covid-19: PC-Covid kết nối với Nền tảng quản lý tiêm vaccine, xét nghiệm, từ đó cấp Thẻ thông tin Covid-19 cho người dân phục vụ di chuyển, tham gia hoạt động công cộng.

- Khai báo y tế: Khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Người dân cần chủ động khai báo y tế để được sớm hỗ trợ.

- Phản ánh: Người dân có thể gửi phản ánh về thông tin dịch bệnh, các trường hợp nghi ngờ nhiễm, hay các vấn đề trong công tác thực hiện quy định, phòng chống dịch bệnh.

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch covid-19 hiện nay

Hướng dẫn cài đặt Ứng dụng PC-Covid:

- Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

- Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

- Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia, được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới". Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới