Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Đăng lúc 2021-03-05 01:56:44


         Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Song song với công tác nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thì công tác phòng chống dịch cũng được bệnh viện đặt lên hàng đầu. Qua đó đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh.

          Bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã sớm thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ), đội cơ động phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện luôn chủ động cập nhật thông tin, hướng dẫn của ngành, xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn cụ thể về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, bệnh viện cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại tất cả các trung tâm, khoa, phòng.

Công tác sàng lọc, phân luồng bệnh nhân được thắt chặt ngay tại cổng bệnh viện

          Đối với bất kỳ người bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và khách hàng đến đăng kí làm việc khi ra, vào bệnh viện đều phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid – 19 gồm: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn và khai báo y tế đầy đủ. Ngay tại cổng vào, công tác sàng lọc, điều tra dịch tễ, phân luồng bệnh nhân và người nhà được thực hiện hết sức nghiêm túc và chặt chẽ. Từ đó để phát hiện sớm những người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, tức ngực và các biểu hiện viêm đường hô hấp, để chuyển về phòng khám cách ly khám tư vấn, sàng lọc phát hiện ca bệnh. Khi bệnh nhân có nguy cơ, bệnh viện sẽ phối hợp với CDC Sơn La để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời, nhằm phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng không có triệu chứng.

          Đối với các khoa phòng trong bệnh viện đều được tăng cường các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn khoa phòng, bố trí giường bệnh, văn phòng, người bệnh phù hợp về quy định, khoảng cách tối thiểu. Hơn nữa, tăng cường hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian điều trị nội trú, hạn chế tối đa người chăm sóc tại khoa cũng được chú trọng. Người chăm sóc bệnh nhân phải đăng ký với khoa, khoa lập danh sách người nhà chăm sóc, ghi lại thông tin liên lạc và quản lý sổ người nhà chăm sóc. Đồng thời, người nhà chăm sóc phải khai báo y tế bắt buộc, trang phục theo đúng quy định, hạn chế việc thăm hỏi người bệnh tại bệnh viện. Hơn nữa, bệnh viện cũng có quy định không thăm hỏi người bệnh trong thời điểm hiện nay.

Đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19

          Tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức khó lường khi phát hiện những biến chủng mới của virus. Để có thể hạn chế lây lan, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh thì hơn ai hết đội ngũ nhân viên y tế phải hiểu rõ được trách nhiệm của bản thân. Trong đó, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng hộ cá nhân, đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh tình trạng lây nhiễm trong cán bộ y tế làm ảnh hưởng đến công tác phục vụ người bệnh là yếu tố hết sức quan trọng. Tuyệt đối không được có thái độ chủ quan và tắc trách trong mọi tình huống.

          Với phương châm "chống dịch như chống giặc", Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã và đang chủ động thực hiện đồng bộ các phòng chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt, tích cực và hiệu quả. Với sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch xảy ra, Bệnh viện tin tưởng sẽ làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tránh tình trạng lây nhiễm trong cơ sở y tế, bảo đảm an toàn cho sức khỏe người bệnh và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

 

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới