Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
THEO DÕI, ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN TÍNH (COPD) TẠI BVĐK TỈNH SƠN LA
Đăng lúc 2024-01-26 12:52:50


Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh lý hô hấp ở phổi thường gặp, đặc trưng bởi các triệu chứng hô hấp mạn tính (khó thở, ho, khạc đờm) và các đợt cấp do tình trạng bất thường của đường thở (viêm phế quản, viêm tiểu phế quản) và/hoặc phế nang (khí phế thũng) gây ra tắc nghẽn đường thở dai dẳng và tiến triển. 

Các triệu chứng thường gặp của bệnh:

+ Ho, khạc đờm kéo dài không do các bệnh phổi khác như lao phổi, giãn phế quản, lúc đầu có thể chỉ có ho ngắt quãng, sau đó ho dai dẳng hoặc ho hàng ngày.

+ Khó thở: tiến triển nặng dần theo thời gian, lúc đầu chỉ khó thở khi gắng sức, sau khó thở cả khi nghỉ ngơi và khó thở liên tục.

+ Nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, ở giai đoạn muộn có thể thấy những biểu hiện của suy hô hấp mạn tính: tím môi, tím đầu chi, thở nhanh, co kéo cơ hô hấp phụ…

Phòng khám COPD - Huyết áp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La

COPD là bệnh phổi mãn tính, không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, có thể kiểm soát được các triệu chứng của bệnh, không tăng nặng thêm, giảm tần suất tái phát và ngăn chặn các đợt cấp nguy hiểm cần nhập viện nếu được điều trị đúng phác đồ và được theo dõi, đánh giá thường xuyên.

BVĐK tỉnh Sơn La là địa chỉ tin cậy trong thăm khám, phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh lý hô hấp, trong đó có bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và trang thiết bị y tế hiện đại. Đăng kí khám tại Phòng khám COPD - Huyết áp, Tầng 3, khoa Khám bệnh, người bệnh sẽ được kiểm tra chức năng hô hấp, tư vấn, cấp thuốc điều trị dự phòng và được quản lý, theo dõi định kỳ hàng tháng.

Nếu xuất hiện các triệu chứng ho, khạc đờm dai dẳng, đặc biệt là nam giới trên 40 tuổi có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào trong thời gian dài hoặc người làm việc lâu trong môi trường có khí độc hại cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn, điều trị và theo dõi kịp thời các biến chứng do bệnh COPD gây nên.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới