Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
“Tủ bánh mì yêu thương” - Ấm lòng người bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2022-05-13 15:10:24


          Mô hình tủ bánh từ thiện đã được triển khai ở rất nhiều bệnh viện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa thể hiện được tinh thần "nhường cơm xẻ áo", góp phần san sẻ nỗi lo, tiếp thêm sức mạnh để người bệnh chiến thắng bệnh tật. Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, bên cạnh “Bếp ăn nhân ái” hay “Nồi cháo tình thương” thì “Tủ bánh mì yêu thương” vào sáng thứ 3 hàng tuần đã trở nên thân thuộc với nhiều người bệnh.

“Tủ bánh mì yêu thương” là nghĩa cử cao đẹp của CLB Thiện Tâm - thành phố Sơn La gửi đến người bệnh

          Cứ vào mỗi 7h sáng thứ 3 hàng tuần, câu lạc bộ Thiện Tâm - thành phố Sơn La chuẩn bị 100 suất ăn sáng miễn phí gồm bánh mì, sữa hoặc chè dành tặng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại các khoa lâm sàng của bệnh viện. Các thành viên của câu lạc bộ đều không ngại đường xa, sớm hôm đến bệnh viện để tự mình sắp xếp, trao tận tay người bệnh những suất bánh mì còn nóng hổi. Bởi đối với họ, không có gì vui hơn và hạnh phúc hơn khi được san sẻ với những mảnh đời khó khăn, vất vả. Nhìn thấy nụ cười ấm áp của các em nhỏ, những người già hay bất cứ bệnh nhân nào cũng khiến những tấm lòng nhân ái của câu lạc bộ Thiện Tâm cảm thấy ấm lòng. Các thành viên của tổ Công tác xã hội bệnh viện hàng tuần đều tích cực tham gia, phối hợp cùng câu lạc bộ, để mô hình “Tủ bánh mì yêu thương” dành cho bệnh nhân được diễn ra suôn sẻ hơn.

          Nhìn những chiếc bánh, những hộp sữa, cốc chè được xếp gọn gàng, ngay ngắn trong tủ mới thấy được sự chu đáo, cẩn thận và trân trọng dành tặng những bệnh nhân nghèo. Hành động yêu thương giản đơn nhưng cũng đủ để khiến những bệnh nhi, bệnh nhân khoa ung bướu hay thận nhân tạo... cảm thấy vui và được an ủi. Đặc biệt, để đảm bảo phòng chống dịch, người bệnh và người nhà đều tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, xếp hàng chờ đến lượt nhận suất ăn sáng. Cầm trên tay ổ bánh mì và hộp sữa, một số bệnh nhân xúc động chia sẻ. “Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, động viên của các nhà hảo tâm dành cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện. Hi vọng sẽ có nhiều bệnh nhân nhận được những suất ăn sáng miễn phí như vậy”.

Người bệnh và người nhà xếp hàng chờ nhận suất ăn sáng miễn phí tại bệnh viện

          Một chiếc bánh mì, một hộp sữa tuy giá trị vật chất không lớn nhưng thực sự là một món quà có ý nghĩa, đặc biệt với những người có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Đây là nguồn động viên tinh thần giúp họ có thêm niềm vui, vượt qua bệnh tật, sớm trở về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Hy vọng rằng “tủ bánh mì yêu thương” miễn phí sẽ được duy trì lâu dài và được nhiều tấm lòng hảo tâm chung tay, góp sức lan tỏa nhiều hơn nữa.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới