Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa Beckman Coulter AU 480 hiện đại tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2022-05-10 11:27:47


Xét nghiệm hóa sinh trong lâm sàng hỗ trợ chẩn đoán bệnh đóng vai trò rất quan trọng, là cơ sở để bác sỹ lựa chọn phương thức điều trị, theo dõi và đánh giá sau khi điều trị cũng như tiên lượng bệnh. Những xét nghiệm sinh hóa thường quy và chuyên sâu này được thực hiện thường quy tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La với hệ thống máy xét nghiệm tự động và hiện đại, cho kết quả nhanh chóng và chính xác.

Đặc biệt, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa Beckman Coulter AU 480 đặt tại khoa Sinh hóa của bệnh viện có thể cài đặt lên tới 125 xét nghiệm. 60 xét nghiệm quang học và 3 xét nghiệm điện giải có thể chạy đồng thời với tốc độ xét nghiệm nhanh. Beckman Coulter AU 480 có thể chạy 400 xét nghiệm quang/giờ và lên đến 800 xét nghiệm/giờ nếu kèm điện giải (ISE).

Hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa hiện đại tại bệnh viện có thể thực hiện các xét nghiệm sau:

+ Xét nghiệm hóa sinh giúp đánh giá chức năng gan mật

+ Xét nghiệm hóa sinh chức năng tuyến tụy:

+ Xét nghiệm hóa sinh đánh giá nồng độ đường trong máu:

+ Xét nghiệm hóa sinh giúp đánh giá chức năng thận tiết niệu:

+ Xét nghiệm hóa sinh đánh giá nồng độ các loại lipoprotein (mỡ) trong máu

+ Xét nghiệm hóa sinh axit uric trong máu giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh Gout

+ Xét nghiệm hóa sinh định lượng nồng độ axit uric trong máu: Định lượng nồng độ axit uric trong máu để hỗ trợ chẩn đoán, theo dõi, điều trị và tiên lượng bệnh Gout.

+ Xét nghiệm hóa sinh đánh giá chức năng hô hấp: Định lượng nồng độ bicarbonat trong máu với điều kiện không tiếp xúc không khí để đánh giá chức năng đường hô hấp (nồng độ bicarbonate thực tương ứng với pH và PaCO2 thực của mẫu máu).

+ Các xét nghiệm hóa sinh khác: xét nghiệm tuyến giáp và cận giáp, tầm soát ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt ...

Xét nghiệm hóa sinh trong lâm sàng chẩn đoán bệnh có vai trò như sau:

- Chẩn đoán sớm: Kết hợp với triệu chứng lâm sàng, kết quả xét nghiệm sẽ cho phép chẩn đoán phát hiện sớm rất nhiều loại bệnh lý.

- Chẩn đoán phân biệt: Một số bệnh lý có triệu chứng tương tự nhau, vì vậy, xét nghiệm hóa sinh là cơ sở để hỗ trợ người bác sỹ lâm sàng chẩn đoán phân biệt các bệnh lý này.

- Theo dõi và tiên lượng: Kết quả xét nghiệm hóa sinh trong lâm sàng còn có vai trò theo dõi và đánh giá hiệu quả của phương pháp điều trị sau khi chẩn đoán xác định bệnh, đồng thời cũng là cơ sở để đưa ra tiên lượng bệnh tốt hay xấu. Dựa vào đó, bác sĩ có thể thay đổi phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của người bệnh.

- Sàng lọc: Kết quả xét nghiệm hóa sinh trong lâm sàng cũng là cơ sở để các bác sĩ sàng lọc bệnh lý, giảm thiểu chi phí thăm khám, xét nghiệm và điều trị. Tùy vào bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định các bước thăm khám, xét nghiệm và điều trị tiếp theo sao cho phù hợp với tình trạng người bệnh, sau khi dựa vào kết quả xét nghiệm hóa sinh ban đầu.

            Đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, người bệnh có thể thực hiện các xét nghiệm sinh hóa tại hai cơ sở của bệnh viện:

            + Cơ sở 1: Tổ 4 - P.Chiềng Lề - Thành phố Sơn La

            + Cơ sở 2: Tổ 17 - P.Chiềng Sinh - Thành phố Sơn La.

Hình ảnh hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa Beckman Coulter AU 480 tại bệnh viện:

 

Các tin mới