Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Kết nối, sẻ chia với nữ bệnh nhân hậu covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đăng lúc 2022-04-05 08:09:06


         Khoa HSTC-CĐ - Bệnh viện đa tỉnh Sơn La tiến hành điều trị cho bệnh nhân N.T.N.A- 18 tuổi (Chiềng Ngần - thành phố Sơn La) với chẩn đoán: Shock nhiễm khuẩn/ NT tử cung sau sảy thai/ Viêm phổi/ Hậu Covid-19. Theo thông tin từ khoa, bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mọi chi phí khám chữa bệnh gia đình đều phải chi trả. Bệnh nhân là con cả trong gia đình, bố mất sớm, mẹ một mình nuôi 2 chị em, mẹ không có công việc ổn định, đi làm thuê kiếm sống, em phải nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ. Dịch Covid-19 càng làm cho cuộc sống của gia đình em khó khăn, thiếu thốn hơn. Căn bệnh mang trong người xác định sẽ phải điều trị lâu dài, chi phí điều trị rất tốn kém, gia đình BN đã bán mọi thứ có giá trị trong nhà và vận động, vay mượn người thân giúp đỡ nhưng vẫn không đủ.

          Ngay khi nắm bắt được thông tin về hoàn cảnh của BN N.T.N.A, Tổ Công tác xã hội bệnh viện đã xuống động viên, hỏi thăm và tìm hiểu gia cảnh bệnh nhân. Sau khi xác minh thông tin chính xác tại nơi bệnh nhân cư trú, tổ đã chia sẻ, kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho BN trên trang Công tác xã hội bệnh viện. Với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia với những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, rất nhiều các nhà hảo tâm khó khăn đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ quý giá cho BN A và gia đình.

          Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La trân quý và gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã hỗ trợ BN N.T.N.A – Khoa HSTC-CĐ:

          - Nhà hảo tâm ủng hộ qua tài khoản BVĐK tỉnh: 3.121.000đ

          - FB Vận Tải Lệ Quyên- Nguyễn Trường và những người bạn: 2.700.000đ

          - FB Nguyễn Huyền - Cô giáo đặc biệt và những người bạn: 30.000.000đ

          - FB Thanh Hà (Cô giáo đặc biệt), Dung Diệp và những người bạn: 12.000.000đ

          Tổng số tiền ủng hộ: 47.821.000đ.

          Hi vọng các đơn vị, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để giúp đỡ, hỗ trợ những người bệnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh tiếp thêm sức mạnh chiến thắng bệnh tật.

          Hình ảnh các nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho BN N.T.N.A tại Khoa HSTC-CĐ của bệnh viện:

 

Các tin mới