Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Hỗ trợ BN Sùng A.C (14 tuổi) – khoa Tim mạch có hoàn cảnh vô cùng khó khăn chuyển tuyến để điều trị gấp
Đăng lúc 2021-11-08 14:39:37


Bệnh nhi Sùng A.C (14 tuổi, dân tộc H’mông) trú tại Bản Lầm - Thuận Châu - Sơn La) nhập viện điều trị tại khoa Tim mạch - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La từ ngày 28/10/2021. BN C được chẩn đoán bị huyết khối tĩnh mạch sâu chi dưới, nhiễm trùng, xuất huyết tiêu hóa, không đáp ứng được với kháng sinh hiện tại và chưa tìm thấy ổ nhiễm trùng. Do bệnh viện chưa có đầy đủ phương tiện chẩn đoán nên cần chuyển gấp bệnh nhân xuống bệnh viện Nhi Trung ương để giải quyết tình trạng nhiễm trùng.

BN C có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ không có việc làm, chỉ làm nương sống qua ngày. Mẹ không biết tiếng phổ thông, ở nhà chăm hai em nhỏ, bố một mình đưa con nhập viện điều trị. Hành trang đưa con xuống bệnh viện đa khoa tỉnh chữa trị là đôi bàn tay trắng, không có tiền lo chi phí sinh hoạt, không có tư trang cá nhân. Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của hai bố con, một số người nhà bệnh nhân khác nằm điều trị cùng phòng với con đã quyên góp để chia sẻ một phần chi phí ăn uống hàng ngày cho 2 bố con. Quần áo cũng là mọi người thương cho con thêm để mặc. Bệnh viện đã hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho gia đình BN trong thời gian nằm điều trị tại khoa.

Để có thể giúp con chuyển viện điều trị sớm nhất, bệnh viện đã kết nối hỗ trợ xe chở BN chuyển tuyến xuống HN miễn phí. Khoa Tim mạch cũng nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để đưa con xuống Bệnh viện Nhi TW trong sáng ngày 6/11. Bên cạnh đó, BN C cũng nhận được sự quan tâm, sẻ chia kịp thời của các tấm lòng hảo tâm, hỗ trợ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn, có một chút chi phí để yên tâm chuyển con xuống viện nhi tiếp tục điều trị.

Danh sách ủng hộ BN Sùng A.C:

1. Công đoàn khoa Tim mạch hỗ trợ con 500.000đ.

2. Chị Ngô Lệ Quyên, anh Nguyễn Trường đại diện cho nhóm Bạn bè facebook Vận tải Lệ Quyên + Nguyễn Trường trao số tiền 4.500.000đ hỗ trợ con.

3. Bác sĩ Đỗ Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Tim mạch hỗ trợ con 1.000.000đ.

4. Bác sĩ Nông Thị Diệp Lệ - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến hỗ trợ con 200.000đ.

Tổ CTXH bệnh viện cũng liên hệ với Phòng CTXH - Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục hỗ trợ con trong thời gian điều trị sắp tới.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La gửi lời tri ân sâu sắc đến các nhà hảo tâm. Những món quà ý nghĩa từ những trái tim nhân ái, yêu thương sẽ là nguồn động viện lớn lao với con và gia đình. Chúc con mau chóng khỏi bệnh, sớm trở về nhà và được đến trường cùng các bạn!  

Một số hình ảnh BN Sùng A.C được các nhà hảo tâm thăm hỏi, hỗ trợ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La:

 

Các tin mới