Điện thoại phòng
0223.789.268
Liên Kết Website Thư viện ảnh
Liên Kết Website VIDEO - AUDIO
Tự hào truyền thống nghiên cứu khoa học của Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2021-03-12 08:22:13


            Nghiên cứu khoa học là một trong 7 chức năng chính của Bệnh viện. Đây là hoạt động bổ ích giúp đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện được thỏa sức sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, vận dụng có hiệu quả kết quả nghiên cứu khoa học vào công tác khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân ngày càng cao. Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La luôn quan tâm, chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học. Thông qua những nghiên cứu, đánh giá một hay nhiều ca bệnh, một phương pháp điều trị chăm sóc mới, một loại thuốc mới, một kỹ thuật chẩn đoán mới... sẽ mang lại hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh và điều trị.

            Là đơn vị có truyền thống trong NCKH, bệnh viện thường xuyên tổ chức sinh hoạt khoa học, bình bệnh án, thông tin thuốc, hội chẩn, đào tạo trực tuyến hàng tuần với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, bệnh viện ĐHYHN …. Trong năm 2020, bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã thực hiện 28 đề tài cấp cơ sở chuyển Hội đồng khoa học của Sở Y tế nghiệm thu đánh giá. Trong đó có 4/6 đề tài đạt xuất sắc của toàn ngành, 16 đề tài đạt loại khá dẫn đầu toàn ngành về phong trào nghiên cứu khoa học. 01 đề tài cấp tỉnh nghiệm thu trong năm 2020, 01 sáng kiến tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc (Vifotec) đạt giải Nhì, 03 sáng kiến tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2020 đạt 02 giải nhì và 01 giải ba. Các đề tài phần lớn được áp dụng có hiệu quả tại bệnh viện và các đơn vị y tế trong tỉnh. Trong nhiều năm liền, Bệnh viện đa khoa tỉnh tự hào là đơn vị dẫn đầu toàn ngành về phong trào nghiên cứu khoa học.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đạt được nhiều thành tích cao trong công tác nghiên cứu khoa học

          Để tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng của Đề tài và áp dụng tốt vào thực tiễn hoạt động khám chữa bệnh tại đơn vị cũng như sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh, Bệnh viện cũng đưa ra nhiều giải pháp thiết thực như:           

- Bệnh viện tổ chức các buổi hội thảo và sinh hoạt khoa học trong nhiều lĩnh vực trong đó có nghiên cứu khoa học định kỳ hàng tháng.

- Tiếp tục mở lớp tập huấn về Phương pháp nghiên cứu khoa học cho cán bộ nhất là các Bác sỹ, Điều dưỡng trẻ mới tham gia nghiên cứu.

- Phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng khoa học theo dõi giúp đỡ để các Đề tài hoàn thiện đúng thời gian và đạt chất lượng cao.

- Để tiện cho việc tra cứu, lưu dữ các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị, các Chủ nhiêm Đề tài nghiên cứu được đánh giá từ loại khá trở lên viết tóm tắt nghiên cứu và được lưu lại và đưa lên website của Bệnh viện.

- Tổ chức Hội nghị khoa học 2 năm / lần.

- Tham gia các Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh...

          Với nhiều hoạt động bổ ích và đa dạng, bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã nhận được đánh giá cao trong công tác nghiên cứu khoa học. Kết quả này chính là nguồn động lực lớn để đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện tích cực nghiên cứu, sáng tạo không ngừng nhằm đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới