Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2021-04-22 04:37:30


1. Cơ cấu tổ chức

Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La là một đơn vị trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Hiện nay, Đoàn Thanh niên có 4 chi đoàn trực thuộc với tổng số 127 đoàn viên.

Trong đó:

- Nam: 35 ; Nữ: 92

- Dân tộc: Kinh: 94; Thái: 30; Tày: 01; Mông: 02

- Trình độ chuyên môn: Sau đại học: 5; Đại học: 40; Cao đẳng: 10; Trung cấp: 72. Trong nhiệm kỳ hiện có 10 đoàn viên đang học sau đại học.

- Lý luận chính trị: Sơ cấp 45 đồng chí

- Đảng viên: 12 đồng chí

- BCH Đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La gồm 9 đồng chí.

2. Chức năng nhiệm vụ

Trong quá trình hoạt động và triển khai phong trào, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, BGĐ bệnh viện, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của đoàn cấp trên. Giữa BCH chi đoàn và các đoàn viên luôn có sự đoàn kết, thống nhất. Đoàn viên có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của thế hệ thanh niên.

- Chức năng chuyên môn chính của Đoàn viên là khám chữa bệnh cho đồng bào và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, một số tỉnh lân cận và nước bạn Lào.

- Thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

- Tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo nhằm thực hiện tốt công tác Đoàn.

- Chủ động, tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm…

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Bệnh viện luôn bám sát nghị quyết đại hội Đảng bộ bệnh viện, cố gắng nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, mang lại sự sống, sức khỏe và nụ cười cho nhân dân. Tiếp tục tham gia cùng bệnh viện để giữ vững thành tích xuất sắc toàn diện của bệnh viện.

3. Thành tích đạt được

Mặc dù trong quá trình hoạt động Đoàn cơ sở cũng gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Khoác trên vai mình tấm áo blouse trắng cùng với màu áo xanh tình nguyện, Đoàn thanh niên bệnh viện đã mang tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đóng góp không ngừng vào sự phát triển của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đại diện cho thế hệ trẻ của bệnh đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên luôn chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật hiện đại, tiên tiến trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân. Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ bệnh viện không chỉ giỏi về kỹ thuật nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh và luôn sẵn sàng cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La và các vùng lân cận.

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới