TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT – VIỆC TỐT
Đăng lúc 2020-11-18 09:15:37


          Ngày 21/8/2019, trong khi đang làm nhiệm vụ tại khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, kỹ thuật viên Tòng Thị Lệ Xuân được biết bệnh nhi Lò Văn Nhận (Nà Pàn - Nà Nghịu - Sông Mã) đang cần phải truyền máu gấp nhưng nhóm máu cùng với nhóm máu của bệnh nhi trong nguồn máu dự trữ trong viện đang hết, bệnh nhi lại trong tình trạng hết sức nguy kịch. Chứng kiến cảnh em bé đáng thương đang đối diện với cửa tử, chị Xuân đã không ngần ngại hiến máu giúp em vượt qua cơn nguy kịch lúc đó.

Kỹ thuật viên Tòng Thị Lệ Xuân hiến máu cứu bệnh nhi

        Trước đó, bệnh nhi Lò Văn Nhận được mổ cấp cứu viêm phúc mạc tại khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức sau đó được theo dõi và điều trị tại khoa trong tình trạng hôn mê, sốt cao, sốc nhiễm khuẩn nặng, suy đa phủ tạng…và phải truyền máu. Hoàn cảnh bệnh nhi lại hết sức thương tâm: bố mất sớm, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, hai mẹ con sống dựa vào số tiền trợ cấp xã hội nên việc truyền máu cho em phải dựa hoàn toàn vào nguồn máu dự trữ trong bệnh viện. Việc làm của KTV Xuân có ý nghĩa rất lớn đối với tính mạng của bệnh nhi tại thời điểm đó.

          Đây là một nghĩa cử hết sức cao đẹp đáng được trân trọng của KTV Xuân, chị đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho bệnh nhi và cho cả những người thân của họ. Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng và cả sự sống cho những người cần máu đặc biệt trong trường hợp của bệnh nhi Lò Văn Nhận.

          Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La luôn quán triệt và nêu cao tinh thần y đức trong công tác khám, chữa bệnh. Các y, bác sĩ của bệnh viện luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn của người bệnh trong đó việc hiến máu cứu người luôn được đề cao. KTV Xuân là một trong những tấm gương như vậy. Hiến máu là mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống cho người bệnh và những người kém may mắn. Đó là món quà vô giá mà mỗi chúng ta trao cho cuộc đời. Mong rằng những tấm gương như KTV Xuân sẽ diễn ra thường xuyên, liên tục, ở mọi lúc, mọi nơi trong xã hội để những số phận kém may mắn được sẻ chia, giúp đỡ.

          Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Hiến máu cứu người chính là một nghĩa cử cao đẹp. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hi vọng cho những người cần máu gấp. Chúng ta luôn tin rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.
         Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo được tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La hưởng ứng tham gia tích cực. 

 

Các tin mới