Truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La
Đăng lúc 2021-11-09 15:39:51

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La tổ chức thành công hoạt động Truyền thông hưởng ứng Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020.

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ (World Breastfeeding Week) từ 1-7/8 hàng năm đã trở thành một sự kiện thường niên được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tại Việt Nam, tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020 được tổ chức với chủ đề: “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ - Vì một trái đất khỏe mạnh hơn”.

Nhằm hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2020 và thực hiện theo công văn số 3895/BYT-BMTE ngày 21/7/2020 của Bộ Y tế, chiều ngày 5/8/2020 khoa Phụ Sản kết hợp với Tổ Công tác xã hội - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công buổi thông tin, giáo dục truyền thông. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của nhiều sản phụ tại khoa.

Buổi truyền thông được tổ chức tại Phòng Tuyên truyền - Khoa Phụ Sản

Trong buổi truyền thông, các bác sỹ, nữ hộ sinh đã đưa ra những thông tin vô cùng hữu ích về nuôi con bằng sữa mẹ sau đẻ - sau mổ đẻ cho các sản phụ nắm được. Ngay sau khi đẻ, trẻ được nằm trên ngực mẹ ủ ấm “da kề da”. Trong vòng 30 phút đầu sau đẻ, cho trẻ bú mẹ càng sớm, càng tốt. Bên cạnh đó, nữ hộ sinh cũng chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn các mẹ cách cho con bú đúng cách nhất.

Các sản phụ hào hứng lắng nghe chia sẻ về tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ

Buổi tư vấn cũng nhấn mạnh đến lợi ích cực kỳ quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Bởi sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và hoàn hảo nhất dành cho các bé yêu, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện nhất về thể chất và tinh thần của trẻ. Hơn nữa, nuôi con bằng sữa mẹ sẽ mang lại những khoảnh khắc thiêng liêng, gần gũi, gắn kết tình mẫu tử và bảo vệ sức khỏe mẹ. Đặc biệt, đây chính là giải pháp tự nhiên mang lại lợi ích kinh tế cao, đồng thời là nguồn tài nguyên có thể tái tạo và hạn chế ô nhiễm môi trường.

Hoạt động truyền thông ý nghĩa cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các sản phụ

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cần được duy trì thường xuyên để cung cấp cho sản phụ những thông tin hữu ích nhất trong hành trình nuôi con bằng sữa mẹ.


 

Các tin tức liên quan

Các tin mới