Đăng lúc 2021-10-22 15:28:12


         BsCKII: Sa Thị Thư

           TRƯỞNG KHOA

Tập thể cán bộ Khoa Tai – mũi - họng

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 9 cán bộ

Trong đó

- Trưởng khoa BsCKII: Sa Thị Thư

- 04 bác sĩ: 01 bác sĩ chuyên khoa II, 01 thạc sỹ và 02 bác sỹ định hướng chuyên khoa

- 05 điều dưỡng: 02 cử nhân và 01 cao đẳng điều dưỡng và 02 điều dưỡng trung học. Có 02 điều dưỡng được đào tạo chuyên khoa TMH. 

2- Chức năng - Nhiệm vụ:

Khoa Tai - Mũi - Họng đươc tách ra từ khoa Liên Khoa gồm Chuyên khoa Mắt, Tai-Mũi-Họng, Răng Hàm Mặt từ 19-8-1997. Đây là một khoa lâm sàng chuyên khoa với tính chất vừa hệ nội vừa hệ ngoại. Từ khi mới được thành lập đến nay khoa đã trải qua nhiều biến động lịch sử gắn liền với sự phát triển chung của bệnh viện. Lúc mới thành lập khoa mới chỉ có một bác sỹ chuyên khoa định hướng TMH, nay khoa đã có  01 bác sĩ chuyên khoa II, 02 bác sỹ định hướng chuyên khoa và 01 thạc sỹ. Đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên khoa tại chỗ đáp ứng được nhu cầu chuyên khoa. Trang thiết bị y tế từng bước được đầu tư, hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại đang được sử dụng như: Máy Nội soi Tai Mũi Họng, Máy đo thính lực đồ, dụng cụ phẫu thuật nội soi... góp phần nâng cao chất lượng công tác khám bệnh chuyên khoa và làm phẫu thuật thủ thuật đạt được nhiều thành tựu mới.

Trước đây chỉ khám họng thông thường, nay người bệnh đã được nội soi để chẩn đoán góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám và điều trị chuyên khoa. Với một đặc thù nhân lực, Khoa TMH toàn nữ giới, điều này không làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh, cũng như đóng góp công sức cho sự phát triển chung của toàn bệnh viện. Mỗi năm Khoa thực hiện khám hơn 12 ngàn lượt, điều trị khỏi hơn 500 ca, phẫu thuật hơn 150 ca bệnh... Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 90%. Trong công tác và cuộc sống cán bộ trong khoa luôn đoàn kết, giúp đỡ chia sẻ, góp phần cho công việc đạt kết quả cao. Tập thể Khoa không ngại khó khăn sẵn sàng tập trung sức lực, trí tuệ, cùng xử trí để đạt được đích cuối cùng là người bệnh được chữa khỏi. Trong thời gian tới tập thể khoa Tai - Mũi - Họng tăng cường sự đoàn kết, nâng cao năng lựcchuyên khoa sâu như phẫu thuật nội soi mũi xoang, phẫu thuật nội soi tai, VA... qua các lớp tập huấn, đào tạo tổ chức tại bệnh viện tỉnh. Lãnh đạo khoa tích cực, năng động tự huy động nguồn lực dụng cụ chuyên khoa để tiến hành các kỹ thuật mới ngày càng tốt hơn.

DANH MỤC CÁC PHẪU THUẬT-THỦ THUẬT THƯỜNG QUY

1. Phẫu thuật nội soi mũi xoang mở các xoang sàng, hàm, trán.

2. Phẫu thuật nội soi nấm xoang.

3. Phẫu thuật nội soi chỉnh hình các dị hình vách ngăn

4. Phẫu thuật nội soi chỉnh hình cuốn mũi

5. Phẫu thuật nội soi mũi xoang- cắt polip

6. Phẫu thuật cắt Amidan gây mê

7. Phẫu thuật nội soi Nạo VA

8. Phẫu thuật nội soi đặt ống thông khí tai

9. Phẫu thuật nội soi cầm máu mũi

10. Phẫu thuật cắt bỏ u ống tai ngoài

11. Phẫu thuật lấy bỏ đường dò luân nhĩ

12. Phẫu thuật cầm máu sau mổ: cắt A, nạo VA, mổ xoang...

13. Nội soi gắp dị vật đường ăn ống cứng

14. Nội soi gắp dị vật đường thở ống cứng

15. Sinh thiết u: vòm, mũi xoang, họng, tai

14. Làm thuốc tai

15. Bơm thuốc thanh quản

16. Proertz

17. Chọc hút dịch vành tai

18. Cầm máu mũi bằng merocel, chèn meche

19. Lấy dị vật tai, mũi, họng

20. Chích màng nhĩ

21. Chích apxe: tai, mũi, amidan, thành sau họng...

Định hướng của khoa trong những năm tới là bác sĩ đạt trình độ chuyên khoa I trở lên, 100% điều dưỡng được đào tạo điều dưỡng chuyên khoa. Trong công tác chuyên môn, khoa có định hướng triển khai phần thính học gồm: Đo thính lực, nhĩ lượng, máy trợ thính và triển khai thường quy các phẫu thuật nội soi mũi xoang; phẫu thuật vi phẫu thanh quản, chỉnh hình tai giữa...

 

Các tin tức liên quan

Các tin mới