Đăng lúc 2024-02-20 11:13:12


Bs.CKII: Lương Thị Hương Giang

            TRƯỞNG KHOA

Tập thể cán bộ Khoa y học cổ truyền

1- Tổ chức nhân sự:

- Tổng số 7 cán bộ

Trong đó:

- Trưởng khoa  Bs.CKII: Lương Thị Hương Giang

- 01 Bác sỹ chuyên khoa II, 02 Bác sỹ chuyên khoa Y học cổ truyền, 02 cử nhân Điều dưỡng và 02 Điều dưỡng cao đẳng.

2- Chức năng nhiệm vụ:

Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La được thành lập tháng 4-1980. Căn cứ vào các chỉ tiêu nhiệm vụ hoạt động chuyên môn của Bệnh viện giao, Khoa YHCT luôn phối hợp tốt với hệ thống Nội, Ngoại khoa trong việc điều trị YHCT điều trị các bệnh, di chứng sau chấn thương, sau đột quỵ... kết hợp chặt chẽ với các khoa cận lâm sàng mang lại hiệu qủa cao trong chẩn đoán, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, hỗ trợ chuyên môn tuyến dưới, chỉ đạo YHCT dựa vào cộng đồng. Đến nay, Khoa Y học cổ truyền có quy mô 15 giường bệnh, 01 phòng khám đặt tại Khoa Khám bệnh với trang thiết bị phục vụ công tác điều trị bệnh nhân ngày càng được quan tâm đầu tư, ứng dụng những tiến bộ khoa học phục vụ hiệu quả công tác điều trị của khoa.

Hàng năm, Khoa triển khai thực hiện kết hợp tốt giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, áp dụng các phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc như điện châm, thủy châm, lase châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, giác hơi... trên 7000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú và trên 500 người bệnh điều trị tại khoa.

Tập thể cán bộ Khoa Y học cổ truyền luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt 12 điều y đức; thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, cụ thể hóa các mặt công tác bằng những việc làm cụ thể gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phòng cách Hồ Chí Minh. Phát huy những kinh nghiệm của các thế hệ cán bộ, công chức từ ngày đầu thành lập Khoa. Hàng năm, khoa đều đăng ký nghiên cứu nhiều đề tài khoa học cấp cơ sở để ứng dụng có hiệu quả những phương pháp điều trị hay, những bài thuốc quý vào điều trị cho bệnh nhân. 

Xác định nguồn lực cán bộ là yếu tố quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ, khoa luôn quan tâm công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ trong khoa để đáp ứng tốt các yêu cầu công tác trong tình hình hiện nay. Ngoài ra, khoa còn tham gia công tác đào tạo chuyên môn cho hàng trăm lượt sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Sơn La.

Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, với những cống hiến cho ngành Y tế nói chung và bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng, nhiều năm Khoa được tặng danh hiệu Tổ lao động tiên tiến, nhiều cá nhân được Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế Sơn La và các cấp, các ngành khen thưởng cho thành tích công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

Các tin tức liên quan

Các tin mới