Hội nghị Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học y dược Việt Nam lần thứ XIII
Đăng lúc 2014-10-14 00:19:31

Ngày 10/10/2014 tại Trường Đại học Y Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần XIII của Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học y dược Việt Nam
Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS.Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện Lãnh đạo một số Vụ/Cục cơ quan Bộ Y tế.

Cùng tham dự hội nghị còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thành viên Hội đồng là Hiệu trưởng các trường Đại học Y – Dược, Y tế công cộng, Y học cổ truyền, Kỹ thuật Y – Dược và Điều dưỡng trong cả nước.

10-10 BT 3.png
 
 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Các báo cáo và ý kiến tham luận tại Hội nghị thể hiện truyền thống hoạt động đầy tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao của Hội đồng trong 10 năm qua với vai trò là một tổ chức độc lập đưa ra các phát hiện và ý kiến tư vấn, góp ý nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các khối ngành khoa học sức khỏe ở nước ta. Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công việc mà các trường đã làm theo Nghị quyết kỳ họp lần thứ XII vào tháng 8/2013. Sau đó Hội nghị dành phần lớn thời gian tập trung thảo luận, phân tích và tìm cách tháo gỡ những vấn đề y tế đang được xã hội quan tâm hiện nay.

 

Về phương án  tuyển sinh đại học khối ngành sức khỏe trong năm 2015, Hội nghị đã nghe báo cáo đề xuất của Trường Đại học Y Hà Nội. Về công tác đào tạo cử tuyển, Hội nghị đã nghe báo cáo và tham luận của 4 trường về thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo quan trọng này. Hội đồng thảo luận nhất trí cao với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước  nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ở miền núi, vùng sâu và vùng xa, biên giới và hải đảo. Hội đồng khuyến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh và đào tạo như: tổ chức tổng kết rút kinh nghiệm; xây dựng quy hoạch nhu cầu đào tạo cử tuyển dựa trên đề án việc làm của các địa phương và tập trung đào tạo ở một số trường có nhiều kinh nghiệm và truyền thống đào tạo cử tuyển. Việc huy động bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác phục vụ ở vùng còn nhiều khó khăn là một công việc căn cơ, lâu dài để đáp ứng các thách thức về chăm sóc sức khỏe ở các khu vực này. Hội nghị cũng đã thảo luận một số nội dung khác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng hoạt động của Hội đồng như: các cơ chế phối hợp cơ sở đào tạo và cơ sở thực hành; xây dựng quy chế mới của Hội đồng đáp ứng việc mở rộng quy mô và như cầu giáo dục các khối ngành sức khỏe của xã hội.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đánh giá cao những đóng góp của Hội đồng trong những năm vừa qua, đưa ra các yêu cầu cụ thể về các nội dung Hội nghị đã thảo luận và đề nghị Hội đồng sớm có kế hoạch hành động để có kết quả thiết thực kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng.

 
 10-10 BT 2.png
 

 

Nguồn: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Các tin tức liên quan

Các tin mới