Lễ Phát động Chiến dịch Tiêm vắc xin Sởi – Rubella trong Tiêm chủng mở rộng.
Đăng lúc 2014-10-14 11:13:37

Nhằm huy động sự tham gia của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, cùng với nhân dân cả nước vào chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella để đảm bảo thực hiện mục tiêu loại trừ bệnh sởi nói riêng và chăm sóc sức khỏe trẻ em nói chung,

sáng ngày 11/10, tại Trường THCS Lê Quý Đôn – Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hà nội tổ chức Lễ Phát động Chiến dịch Tiêm vắc xin Sởi – Rubella cho tất cả trẻ em từ 1 đến 14 tuổi trong Tiêm chủng mở rộng.

11-10-2014bt2.jpg
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

            Tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; cùng tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Khá, Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện tổ chức y tế thế giới, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, đại sứ quán các nước tại Việt Nam; các thầy cô giáo cùng hơn 1.000 em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn – Hà Nội.

            Bệnh Sởi, Rubella là hai bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm bởi số người mắc bệnh lớn, tỷ lệ tử vong cao cũng như để lại di chứng  nặng nề cho người bệnh sau khi mắc bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới đến tháng 9/2014 trên thế giới dịch sởi ghi nhận tại 175/194 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam.

           11-10-2014bt1.1.jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

            Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của việc triển khai chiến dịch cũng như sự phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc,  các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, cùng với nhân dân cả nước vào chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella để đảm bảo tổ chức chiến dịch thành công, hiệu quả và kêu gọi sự quan tâm đầu tư của các tổ chức và bạn bè quốc tế nhiều hơn nữa về nhân lực, vật lực, tài lực cho công tác y tế dự phòng, công tác tiêm chủng để thể đáp ứng nhu cầu phòng bệnh của người dân cả nước.

11-10-2014bt4.jpeg
Đại diện công ty cổ phần sữa TH true Milk trao một triệu ly sữa cho chương trình tiểm chủng

            Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc,  các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội cùng với toàn thể người dân, đặc biệt là các gia định có trẻ từ 1-14 tuổi, các cháu học sinh hãy hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cần xây dựng kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện chiến dịch, huy động các ngành và toàn thể hệ thống chính trị tham gia với quyết tâm cao độ. Chính quyền các cấp cần đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, an toàn và hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động thông tin truyền thông về chiến dịch để người dân hiểu về tầm quan trọng, lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella. Bộ Y tế được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì tổ chức chỉ đạo triển khai chiến dịch làm tốt công tác phối hợp liên ngành, hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả cao. Đảm bảo cung ứng đầy đủ vắc xin và vật tư tiêm chủng dạt chất lượng cho tất cả các tuyến đồng thời làm tốt việc hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, tổ chức việc tiêm chủng bảo đảm an toàn, chất lượng.

11-10-2014bt3.1.jpeg
Ông Yossouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam phát biểu

            Ông Yossouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc Việt Nam, thay mặt cho Liên hiệp quốc tại Việt Nam đánh gia cao sự nỗ lực, cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc tiến hành đầu tư cho lĩnh vực tiêm chủng nói chung và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella nói riêng.

11-10-2014bt3.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và chỉ đạo Ngành giáo dục trong việc triển khai chiến dịch đảm bảo các đối tượng trẻ trong độ tuổi của chiến dịch đang theo học tại các trường được tiêm chủng đầy đủ và an toàn.

11-10-2014bt5.jpeg
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn trong lúc đợi tiêm phòng Sởi – Rubella

11-10-2014bt6.jpeg
 Tại buổi phát động Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, Ngành các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội đã đi thăm và kiểm tra điểm tiêm chủng Sởi – Rubella tại Trường THCS Lê Quý Đôn.

11-10-2014bt8.jpeg

PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi các em học sinh và kiểm tra bàn tiêm chủng

 11-10-2014bt7.jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Yossouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam bắt tay thể hiện sự hợp tác chặt trong chiến dịch tiêm chủng mở rộng

Các tin mới